Hoa Đỏ

Đã từng thương hải tang điền, chớp mắt liền hóa thành khói sương…

Xử Nữ hay bản thân…

1 bình luận


XỬ NỮ…

1958356_680746581975080_474479433256910593_n

Là kẻ sống theo thói quen nhưng lại ưa thay đổi, luôn muốn làm mới, đôi khi rất tò mò về mọi thứ mới, có xu hướng cả thèm chóng chán.

Là kẻ mạnh về lý trí, giỏi phân tích xem xét tỷ mỉ nhưng khi hành động thì lại thường dùng con tim và cảm xúc.

Là kẻ nhớ quên thất thường, đôi khi nhớ rất nhanh mà đôi khi chẳng thể nhớ nổi dù nhắc đi lại. Nhớ sâu cũng có mà đãng trí cũng có.

Là kẻ mâu thuẫn và phức tạp, nhiều khi chẳng hiểu bản thân muốn gì.

Là kẻ dùng khuôn mặt và thái độ lạnh lùng, mạnh mẽ chỉ để che dấu đi con người yếu mềm bên trong. Xử Nữ cứ mãi tỏ ra khó gần chỉ để mọi người không thấy được những cảm xúc đang sôi sục như xé lòng bên trong tâm hồn.

Là kẻ nay khóc mai cười nắng mưa thất thường. Có thể nổi điên bất cứ lúc nào mà cũng có thể trầm lặng bất cứ lúc nào. Mà có thể, lúc họ im lặng mới là lúc lòng họ nổi bão thật sự.
Là kẻ ghét nợ nần tình cảm, nhưng lại quá ôm đồm, cả nể. Chẳng giỏi phũ, khó quên cũng khó dứt khoát, nhưng khi đã phải bước đến bước cuối cùng thì lại làm nhanh và gọn như chẳng còn gì.

Là kẻ nói nhiều vô biên bên bạn thân, lãng đãng nơi bạn bè bình thường, trầm lặng nơi người lạ, lạc lõng nơi đông người. Xử nữ lặng lẽ một cách đáng sợ. Xử Nữ thích ngồi một mình, yên lặng suy ngẫm về mọi việc, về chuyện đời, chuyện người.
Là kẻ chẳng dễ chẳng thương nhớ nhung một ai đó, nhưng khi nhớ thương rồi thì lại quá khó dể vứt bỏ, khi đã vứt bỏ rồi thì quá khó để quay đầu lại được.

Là kẻ cho đi vốn dĩ không cần nhận lại, nhưng trái tim chẳng phải vô tận nên đôi khi quá đỗi khao khát được đáp lại, mong mỏi đển mòn mỏi. Cố chấp chờ đợi cũng cố chấp ngóng trông.

Là kẻ cầu toàn. Xử Nữ không thể yên tâm khi giao việc cho người khác, nhất là những công việc quan trọng, và nếu bắt buộc phải san sẻ công việc cho các thành viên trong một nhóm thì Xử Nữ luôn lãnh trách nhiệm là người kiểm tra và duyệt lại toàn bộ sản phẩm trước khi cho « xuất bản ». Và trong khi mọi người đã hoàn thành công việc từ lâu thì Xử Nữ vẫn miệt mài ngồi chỉnh lại từng dấu câu cho…đúng vị trí.

Là kẻ nhân hậu và vị tha. Mỗi lần bị hãm hại, mỗi lần bị tổn thương, Xử nữ cũng hận, cũng căm lắm chứ. Xử Nữ ghi nhớ và tự nhủ nhất định sẽ bắt kẻ đó phải trả giá… Thế rồi một loạt những màn báo thù thật hoàn hảo và ấn tượng được Xử Nữ thực hiện… trong đầu! Chao ôi hả dạ ! Vậy mà đến lúc thực sự có cơ hội, bao nhiêu « hổ báo » đều biến mất. Trái tim nhân hậu không cho phép Xử Nữ làm tổn hại đến ai, cho dù người đó có tồi tệ thế nào.

Là kẻ nhạy cảm. Xử Nữ được ban tặng một giác quan thứ 6 quá đỗi nhạy bén: thích thăm dò và đánh giá những người xung quanh, thực sự có tài trong việc suy luận và kết nối những dữ liệu thu thập được để rút ra trong đầu một kết luận khá chuẩn về đối tượng. Nhưng đôi khi Xử Nữ quá tiêu cực, một câu nói bông đùa, một thái độ “hơi khác” của người xung quanh cũng làm Xử Nữ hoang mang và liên tưởng tới mọi tình huống xấu nhất.

Là kẻ luôn lo lắng và cảm thấy bất an. Những vấp ngã, những cú sốc đã trải qua trong cuộc sống khiến Xử Nữ trở nên cảnh giác và đề phòng tất cả mọi người. Với bất kì ai Xử Nữ cũng luôn giữ cho mình một khoảng trời riêng, một khoảng cách an toàn. Xử Nữ luôn bị mỗi nỗi lo sợ vô hình ám ảnh, không dám mở lòng với bất kỳ ai và luôn sợ mất niềm tin. Cách duy nhất khiến Xử Nữ cảm thấy an toàn là im lặng.

Là kẻ có sự học vô cùng phức tạp. Không rõ là chăm hay lười, nhưng những gì Xử Nữ thích và có hứng thú, Xử Nữ sẽ không ngần ngại thức ngày thức đêm để đảm bảo cho một điểm 10 hoàn hảo. Ngược lại với những gì Xử Nữ cảm thấy không cần thiết, Xử Nữ sẵn sàng bỏ mặc không ngó ngàng, để rồi khi gần đến hạn nộp bài hay kiểm tra lại cuống cuồng lao vào làm quên ăn quên ngủ . Lạ một điều rằng mỗi lần “nước đến chân mới nhảy” là một lần đạt được thành công ngoài mong đợi.

Thâm trầm, triết lí và hoài cổ, luôn là ứng viên nặng kí cho ngôi vô địch về những suy nghĩ già trước tuổi.
10438149_769876013064413_4871265327714285051_n

Tảng băng chìm Xử Nữ. Một cá thể đầy mâu thuẫn. 

Nguồn: Hội những người cung Xử nữ. Đa phần là tự mình thêm thắt vào :3

Tác giả: Honey Funny Hellie a.k.a Hoa Đỏ

*Welcome to my world ♥ Nice to be your friend*

1 thoughts on “Xử Nữ hay bản thân…

  1. Trời ơi, đang ngẩn ngơ tìm bài về xử nữ liền click vào đây, đọc một hồi, lướt xuống phía dưới mới biết bạn cũng là hủ, má ơi, đồng loại e vờ ri woe

Bình luận về bài viết này